Ngã Năm: Hội thảo về du lịch chợ nổi Ngã Năm
       Sáng ngày 28/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Tỉnh Sóc Trăng, phối hợp với Thị ủy – UBND thị xã Ngã Năm tổ chức Hội thảo về du lịch chợ nổi Ngã Năm. Đến dự, có bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ngã Năm; ông Trần Minh Lý, Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh; ông Kim Thái Phong – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; ông Bành Phước An – Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã;

        Tại buổi Hội thảo, các đại biểu được nghe lãnh đạo UBND thị xã báo cáo về thực trạng và định hướng khai thác du lịch Chợ nổi Ngã Năm; một số đề xuất mang tầm chiến lược của chuyên gia đến từ Trường Đại học Công thương Thành phố Hồ Chí Minh, về giải pháp phục hồi chợ nổi và định hướng xây dựng các mô hình, dịch vụ du lịch để liên kết phát triển du lịch Chợ nổi Ngã Năm; nghe nêu bật về những giải pháp về kết nối tour, tuyến du lịch trong và ngoài tỉnh đối với loại hình du lịch Chợ nổi - định hướng các thị trường mục tiêu và thị trường khách nước ngoài đối với sản phẩm chợ nổi. Ngoài ra, trong quyển kỷ yếu hội thảo, các đại biểu còn nắm thêm các bài tham luận về định hướng công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Chợ nổi Ngã Năm; vai trò đóng góp của doanh nghiệp địa phương trong xây dựng sản phẩm và kết nối đưa khách du lịch về chợ nổi của Công ty trong và ngoài tỉnh; xu thế về phát triển và đề xuất các giải pháp về cảnh quan, môi trường trong phát triển du lịch Chợ nổi Ngã Năm.  

        Chợ nổi là một loại hình chợ đặc biệt, xuất hiện tại vùng sông nước, nơi cả người bán và người mua đều dùng ghe, thuyền làm phương tiện vận tải và di chuyển trên các khúc sông giao nhau. Chợ nổi không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, mà còn là đặc trưng nét văn hóa vùng sông nước, trở thành đặc sản du lịch, niềm tự hào của vùng đất, con người vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

        Chợ nổi Ngã Năm được hình thành từ thế kỷ 19, nơi hội tụ của năm con sông tạo thành năm nhánh sông chảy về năm hướng. Ngoài nét văn hóa đặc sắc, chợ có vai trò hết sức quan trọng trong việc trung chuyển hàng hóa nông sản từ các thành phố lớn Khu vực Nam bộ đến với các tỉnh Bạc Liêu, tỉnh Cà Mau, Kiên Giang. Chợ nổi Ngã Năm, là một loại hình chợ đặc biệt ở Việt Nam, xuất hiện tại vùng sông nước, nơi cả người bán và người mua đều dùng ghe, thuyền làm phương tiện vận tải và di chuyển trên sông. Chợ nổi không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa, mà còn là đặc trưng nét văn hóa vùng sông nước, trở thành đặc sản du lịch, niềm tự hào của vùng đất con người Ngã Năm nói riêng và tỉnh Sóc Trăng nói chung.

 

        Phát biểu tại buổi Hội thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Huỳnh Thị Diễm Ngọc cho biết: Sóc Trăng xác định du lịch là một trong những ngành phát triển kinh tế quan trọng và hướng phát triển kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Tỉnh xác định phát triển du lịch, cũng là một trong những 3 khâu đột phá để phát kinh tế trong thời gian tới; trong đó, tập trung khai thác tiềm năng du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sông nước miệt vườn khu vực ven sông Hậu và phát triển du lịch Chợ nổi Ngã Năm. Ngoài ra, tỉnh đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch bảo tồn và phát huy du lịch Chợ nổi Ngã Năm, để trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh. Đặc biệt, sở cần tham vấn những ý kiến chuyên gia và phối hợp với thị xã Ngã Năm, để xây dựng hiệu quả Đề án bảo tồn và phát huy du lịch Chợ Ngã Năm trong thời gian tới.

Văn Tá
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 38
  • Hôm nay: 2076
  • Trong tuần: 10 530
  • Tất cả: 1573178
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.